Tài liệu tập huấn Sinh hoạt chuyên môn (Dùng cho cán bộ quản lý -  giáo viên THCS -  THPT và GDTX)

Tài liệu tập huấn Sinh hoạt chuyên môn (Dùng cho cán bộ quản lý - giáo viên THCS - THPT và GDTX)

Mã sản phẩm: 00056, Lượt xem: 6060
Tác giả

Bộ Giáo dục và Đào tạo


Nhà xuất bản

NXB Đại Học Sư Phạm


Bìa mềm

Giá bìa: 65.000 ₫

Giá bán: 65.000 ₫ (Đã có VAT)

  Viết nhận xét của bạn

Hình thức thanh toán  Chi tiết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngày  Chi tiết

Xem tiếp sách truyện của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Số lượng:

Mua ngay

Nhằm nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ quản lý trường học, năng lực giảng dạy, tổ chức các hoạt động giáo dục cho giáo viên phổ thông, giáo dục thường xuyên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương đổi mới các hoạt động sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường. Thực hiện kế hoạch số 80/KH-BGDĐT ngày 25 tháng 2 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục chỉ đạo, tổ chức biên soạn bộ Tài liệu tập huấn đổi mới sinh hoạt chuyên môn do Nhà xuất bản Đại học Sư phạm ấn hành gồm hai cuốn dành cho cấp Tiểu học và cấp Trung học (Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Giáo dục thường xuyên) với sự hỗ trợ của Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP).  Cấu trúc mỗi cuốn gồm hai phần: Phần 1: Các kĩ năng sinh hoạt chuyên môn Phần 2: Một số nội dung thực hành sinh hoạt chuyên môn Nội dung tài liệu đảm bảo tính khoa học, thiết thực và phù hợp đối với cán bộ quản lý, giáo viên từng cấp học; hi vọng trang bị cho cán bộ quản lý và giáo viên các kĩ năng cơ bản, cần thiết trong sinh hoạt chuyên môn để đảm bảo cho hoạt động này thật sự thiết thực và có hiệu quả. Trong quá trình sử dụng tài liệu, mọi góp ý của quý vị để nâng cao chất lượng tài liệu xin gửi về địa chỉ:  – Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dụcĐịa chỉ: Toà nhà 8C, Ngõ 30 Tạ Quang Bửu, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.– Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.  MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆUPHẦN 1. CÁC KĨ NĂNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN KĨ NĂNG XÂY DỰNG  KẾ HOẠCH, NỘI DUNG  CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔNA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Kĩ năng làm quen, tổ chức lớp, xây dựng nội quy, giới thiệu mục đích, nội dung và phương pháp tập huấnHoạt động 2: Tầm quan trọng, ý nghĩa và quy trình chung của việc lập kế hoạch sinh hoạt chuyên mônHoạt động 3: Kĩ năng lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn ở trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên Hoạt động 4: Lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề của cụm trường phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyênHoạt động 5: Kĩ năng chủ trì, điều hành thảo luận trong sinh hoạt chuyên mônHoạt động 6: Kĩ năng chia sẻ, thảo luận trong sinh hoạt chuyên mônHoạt động 7: Kĩ năng chia sẻ, thảo luận trong sinh hoạt chuyên môn thông qua mạng InternetC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo PHẦN 2. MỘT SỐ NỘI DUNG THỰC HÀNH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC VÀ NHỮNG CÔNG VIỆC LIÊN QUAN ĐẾN CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC, GIẢNG DẠY TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤCA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Củng cố và nâng cấp cơ sở vật chất trường học, đội ngũ chuyên môn, thiết bị dạy học và sử dụng có hiệu quả các đồ dùng dạy họcHoạt động 2: Tổ chức, đăng kí thi đua và phát động các phong tràoHoạt động 3: Tổ chức các kì thi đánh giá năng lực, chuyên mônHoạt động 4: Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớpC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo SINH HOẠT CHUYÊN MÔN  THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌCA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là gì? Mục đích, ý nghĩa của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài họcHoạt động 2: Sự khác nhau giữa sinh hoạt chuyên môn truyền thống và sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài họcHoạt động 3: Điều kiện đảm bảo cho sinh hoạt chuyên môn  theo nghiên cứu bài họcHoạt động 4: Các bước tiến hành một buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài họcHoạt động 5: Một số kĩ thuật sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài họcHoạt động 6: Các giai đoạn của quá trình thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài họcC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH NHÀ TRƯỜNGA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Phát triển chương trình nhà trườngHoạt động 2: Lập kế hoạch giáo dục phát triển chương trình  giáo dục nhà trườngHoạt động 3: Huy động xã hội hoá trong phát triển chương trình giáo dục phổ thôngC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰCA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Xác lập mục tiêu về áp dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy họcHoạt động 2: Các đặc trưng và điều kiện vận dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cựcHoạt động 3: Chia sẻ kinh nghiệm khi áp dụng phương pháp  và kiến thức dạy học tích cựcC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo SINH HOẠT CHUYÊN MÔN  VỀ DẠY HỌC TÍCH HỢPA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Xác lập mục tiêu về dạy học tích hợpHoạt động 2: Các đặc trưng cơ bản của dạy học tích hợpHoạt động 3: Chia sẻ kinh nghiệm khi áp dụng dạy học tích hợpC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ ĐỔI MỚI KIỂM TRA – ĐÁNH GIÁA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Xác lập mục tiêu kiểm tra – đánh giá trong quá trình dạy họcHoạt động 2: Hệ thống hoá các hình thức và công cụ kiểm tra – đánh giá trong quá trình dạy họcHoạt động 3: Tìm hiểu những định hướng đổi mới về kiểm tra – đánh giá kết quả học tập của học sinhHoạt động 4: Phân tích công cụ đánh giá năng lực và thực hành xây dựng công cụ đánh giá năng lựcC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo Nhà xuất bản Đại học Sư phạm trân trọng giới thiệu!    

Thông Tin Chi Tiết

Nhằm nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ quản lý trường học, năng lực giảng dạy, tổ chức các hoạt động giáo dục cho giáo viên phổ thông, giáo dục thường xuyên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương đổi mới các hoạt động sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường.
 
 
Thực hiện kế hoạch số 80/KH-BGDĐT ngày 25 tháng 2 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục chỉ đạo, tổ chức biên soạn bộ Tài liệu tập huấn đổi mới sinh hoạt chuyên môn do Nhà xuất bản Đại học Sư phạm ấn hành gồm hai cuốn dành cho cấp Tiểu học và cấp Trung học (Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Giáo dục thường xuyên) với sự hỗ trợ của Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP). 
 
 
Cấu trúc mỗi cuốn gồm hai phần:
 
 
Phần 1: Các kĩ năng sinh hoạt chuyên môn 
 
Phần 2: Một số nội dung thực hành sinh hoạt chuyên môn
 
 
Nội dung tài liệu đảm bảo tính khoa học, thiết thực và phù hợp đối với cán bộ quản lý, giáo viên từng cấp học; hi vọng trang bị cho cán bộ quản lý và giáo viên các kĩ năng cơ bản, cần thiết trong sinh hoạt chuyên môn để đảm bảo cho hoạt động này thật sự thiết thực và có hiệu quả.
 
Trong quá trình sử dụng tài liệu, mọi góp ý của quý vị để nâng cao chất lượng tài liệu xin gửi về địa chỉ: 
 
 
– Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
Địa chỉ: Toà nhà 8C, Ngõ 30 Tạ Quang Bửu, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
 
– Nhà xuất bản Đại học Sư phạm 
Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
 
 
MỤC LỤC
 
 
LỜI GIỚI THIỆU
PHẦN 1. CÁC KĨ NĂNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN KĨ NĂNG XÂY DỰNG  KẾ HOẠCH, NỘI DUNG  CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Kĩ năng làm quen, tổ chức lớp, xây dựng nội quy, giới thiệu mục đích, nội dung và phương pháp tập huấn
Hoạt động 2: Tầm quan trọng, ý nghĩa và quy trình chung của việc lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn
Hoạt động 3: Kĩ năng lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn ở trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên 
Hoạt động 4: Lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề của cụm trường phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên
Hoạt động 5: Kĩ năng chủ trì, điều hành thảo luận trong sinh hoạt chuyên môn
Hoạt động 6: Kĩ năng chia sẻ, thảo luận trong sinh hoạt chuyên môn
Hoạt động 7: Kĩ năng chia sẻ, thảo luận trong sinh hoạt chuyên môn thông qua mạng Internet
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
 
PHẦN 2. MỘT SỐ NỘI DUNG THỰC HÀNH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC VÀ NHỮNG CÔNG VIỆC LIÊN QUAN ĐẾN CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC, GIẢNG DẠY TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Củng cố và nâng cấp cơ sở vật chất trường học, đội ngũ chuyên môn, thiết bị dạy học và sử dụng có hiệu quả các đồ dùng dạy học
Hoạt động 2: Tổ chức, đăng kí thi đua và phát động các phong trào
Hoạt động 3: Tổ chức các kì thi đánh giá năng lực, chuyên môn
Hoạt động 4: Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
 
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN  THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là gì? Mục đích, ý nghĩa của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
Hoạt động 2: Sự khác nhau giữa sinh hoạt chuyên môn truyền thống và sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
Hoạt động 3: Điều kiện đảm bảo cho sinh hoạt chuyên môn  theo nghiên cứu bài học
Hoạt động 4: Các bước tiến hành một buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
Hoạt động 5: Một số kĩ thuật sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
Hoạt động 6: Các giai đoạn của quá trình thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
 
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH NHÀ TRƯỜNG
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Phát triển chương trình nhà trường
Hoạt động 2: Lập kế hoạch giáo dục phát triển chương trình  giáo dục nhà trường
Hoạt động 3: Huy động xã hội hoá trong phát triển chương trình giáo dục phổ thông
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
 
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Xác lập mục tiêu về áp dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học
Hoạt động 2: Các đặc trưng và điều kiện vận dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực
Hoạt động 3: Chia sẻ kinh nghiệm khi áp dụng phương pháp  và kiến thức dạy học tích cực
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
 
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN  VỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Xác lập mục tiêu về dạy học tích hợp
Hoạt động 2: Các đặc trưng cơ bản của dạy học tích hợp
Hoạt động 3: Chia sẻ kinh nghiệm khi áp dụng dạy học tích hợp
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
 
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ ĐỔI MỚI KIỂM TRA – ĐÁNH GIÁ
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Xác lập mục tiêu kiểm tra – đánh giá trong quá trình dạy học
Hoạt động 2: Hệ thống hoá các hình thức và công cụ kiểm tra – đánh giá trong quá trình dạy học
Hoạt động 3: Tìm hiểu những định hướng đổi mới về kiểm tra – đánh giá kết quả học tập của học sinh
Hoạt động 4: Phân tích công cụ đánh giá năng lực và thực hành xây dựng công cụ đánh giá năng lực
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm trân trọng giới thiệu!
 
 
 
Thông tin chung
Loại sách Bồi dưỡng giáo viên
Tác giả Bộ Giáo dục và Đào tạo
Số trang 236
Kích cỡ 17 x 24cm
Nhà xuất bản NXB Đại Học Sư Phạm
Hình thức bìa Bìa mềm

Đánh Giá Trung Bình

0

5 sao
0% Complete
0
4 sao
0% Complete
0
3 sao
0% Complete
0
2 sao
0% Complete
0
1 sao
0% Complete
0

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG
LIÊN HỆ
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

BẢN QUYỀN THUỘC NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
© Copyright 2015 nxbdhsp.edu.vn, All rights reserved