Phương pháp phát triển trí tuệ cho trẻ em (Mầm non và Tiểu học)

Phương pháp phát triển trí tuệ cho trẻ em (Mầm non và Tiểu học)

Mã sản phẩm: 00061, Lượt xem: 10401
Tác giả

Nguyễn Công Khanh


Nhà xuất bản

NXB Đại Học Sư Phạm


Bìa mềm

Giá bìa: 45.000 ₫

Giá bán: 45.000 ₫ (Đã có VAT)

  Viết nhận xét của bạn

Hình thức thanh toán  Chi tiết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngày  Chi tiết

Xem tiếp sách truyện của Nguyễn Công Khanh

Số lượng:

Mua ngay

Sự phát triển của trẻ em là sản phẩm của sự tương tác giữa các yếu tố bên trong và bên ngoài, là sự phát triển nương tựa lẫn nhau của các quá trình sinh học và tâm lí. Đó cũng chính là kết quả của sự tích cực khám phá, liên tục trải nghiệm và giàu tương tác giữa trẻ với môi trường sống xung quanh. Tuy nhiên sự phát triển này không phải là sự lập trình được mã hoá trong gen, không diễn ra đồng đều, tốc độ phát triển cũng không giống nhau và phụ thuộc rất lớn vào sự hỗ trợ kịp thời, đúng phương pháp của người lớn. Các nhà nghiên cứu tâm lí trẻ em đều cho rằng mỗi trẻ em là một chủ thể tích cực, đang phát triển. Sự phát triển này phụ thuộc nhiều vào quá trình nhập tâm những gì trẻ khám phá, trải nghiệm, học được nhờ sự tương tác với môi trường, đặc biệt là với người khác (cha mẹ, cô giáo, nhóm bạn...). Nhiều nhà tâm lí học phát triển cho rằng: nếu một đứa trẻ ngay từ lứa tuổi mẫu giáo đã được dạy cách suy luận lôgic (phát hiện các chi tiết thiếu/ không hợp lí của sự vật; so sánh, phát hiện sự khác biệt, phân loại sự vật, hiện tượng theo đặc điểm/ thuộc tính...;), suy luận nhân quả, suy luận đối lập..., các phương pháp tư duy sáng tạo, thì cơ hội thành công học đường là rất lớn. Vậy trẻ ở độ tuổi mầm non, tiểu học có những khả năng gì và cần phải được dạy như thế nào? Liệu có những phương pháp khoa học nào thực sự phù hợp, để hỗ trợ kịp thời, sớm kích hoạt các năng lực trí tuệ tiềm ẩn, nuôi dưỡng phát triển thành tài năng? Sau nhiều năm nghiên cứu, ứng dụng mô hình phát triển đa trí thông minh ở trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ ở lứa tuổi mầm non, tiểu học, PGS.TS. Nguyễn Công Khanh đã thành công trong việc xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo bổ trợ, tư vấn học đường giúp giáo viên, các bậc phụ huynh tiếp cận với các phương pháp khoa học về giáo dục phát triển trí tuệ cho trẻ em. Các chương trình này đã thu hút hàng ngàn trẻ em cùng các bậc phụ huynh tham dự và đã gặt hái được những thành công thực sự.  Xuất phát từ nguyện vọng của rất nhiều giáo viên, phụ huynh qua những lần tư vấn trực tuyến trên VnExpress.net, qua tập huấn đào tạo giáo viên cho các trường mầm non và tiểu học về phương pháp phát triển trí tuệ cho trẻ em, chúng tôi đã phát triển và biên tập những tài liệu này của PGS.TS. Nguyễn Công Khanh thành một cuốn sách. Cuốn sách Phương pháp phát triển trí tuệ cho trẻ em (mầm non và tiểu học) là tài liệu hướng dẫn, tư vấn có chiều sâu, dựa trên những trải nghiệm, thực nghiệm những ý tưởng nghiên cứu, triết lí, mô hình giáo dục mới. Cuốn sách là một tài liệu bổ ích nhằm giúp giáo viên, các bậc phụ huynh hiểu biết tốt hơn về sự phát triển tâm – sinh lí trẻ mầm non, tiểu học; cung cấp những tri thức, phương pháp, giúp giáo viên, phụ huynh hiểu được sự phát triển trí tuệ của trẻ; đồng thời nắm được các phương pháp giáo dục trí tuệ cụ thể như biết cách thiết lập các câu hỏi, các bài tập/ tình huống/ nhiệm vụ... kĩ năng tổ chức trò chơi để trẻ tích cực khám phá, tương tác, trải nghiệm nhằm kích hoạt sự phát triển trí tuệ ngay từ tuổi ấu thơ, nuôi dưỡng phát triển thành tài năng khi trẻ trưởng thành. Trân trọng giới thiệu tới độc giả và rất mong nhận được sự góp ý chân thành của quý vị. Quý độc giả có thể đặt mua sách qua Giỏ hàng trên website hoặc qua số điện thoại Hotline: 0906 186 635.

Thông Tin Chi Tiết

Sự phát triển của trẻ em là sản phẩm của sự tương tác giữa các yếu tố bên trong và bên ngoài, là sự phát triển nương tựa lẫn nhau của các quá trình sinh học và tâm lí. Đó cũng chính là kết quả của sự tích cực khám phá, liên tục trải nghiệm và giàu tương tác giữa trẻ với môi trường sống xung quanh. Tuy nhiên sự phát triển này không phải là sự lập trình được mã hoá trong gen, không diễn ra đồng đều, tốc độ phát triển cũng không giống nhau và phụ thuộc rất lớn vào sự hỗ trợ kịp thời, đúng phương pháp của người lớn.
 
Các nhà nghiên cứu tâm lí trẻ em đều cho rằng mỗi trẻ em là một chủ thể tích cực, đang phát triển. Sự phát triển này phụ thuộc nhiều vào quá trình nhập tâm những gì trẻ khám phá, trải nghiệm, học được nhờ sự tương tác với môi trường, đặc biệt là với người khác (cha mẹ, cô giáo, nhóm bạn...). Nhiều nhà tâm lí học phát triển cho rằng: nếu một đứa trẻ ngay từ lứa tuổi mẫu giáo đã được dạy cách suy luận lôgic (phát hiện các chi tiết thiếu/ không hợp lí của sự vật; so sánh, phát hiện sự khác biệt, phân loại sự vật, hiện tượng theo đặc điểm/ thuộc tính...;), suy luận nhân quả, suy luận đối lập..., các phương pháp tư duy sáng tạo, thì cơ hội thành công học đường là rất lớn.
 
Vậy trẻ ở độ tuổi mầm non, tiểu học có những khả năng gì và cần phải được dạy như thế nào? Liệu có những phương pháp khoa học nào thực sự phù hợp, để hỗ trợ kịp thời, sớm kích hoạt các năng lực trí tuệ tiềm ẩn, nuôi dưỡng phát triển thành tài năng?
 
Sau nhiều năm nghiên cứu, ứng dụng mô hình phát triển đa trí thông minh ở trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ ở lứa tuổi mầm non, tiểu học, PGS.TS. Nguyễn Công Khanh đã thành công trong việc xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo bổ trợ, tư vấn học đường giúp giáo viên, các bậc phụ huynh tiếp cận với các phương pháp khoa học về giáo dục phát triển trí tuệ cho trẻ em. Các chương trình này đã thu hút hàng ngàn trẻ em cùng các bậc phụ huynh tham dự và đã gặt hái được những thành công thực sự. 
 
Xuất phát từ nguyện vọng của rất nhiều giáo viên, phụ huynh qua những lần tư vấn trực tuyến trên VnExpress.net, qua tập huấn đào tạo giáo viên cho các trường mầm non và tiểu học về phương pháp phát triển trí tuệ cho trẻ em, chúng tôi đã phát triển và biên tập những tài liệu này của PGS.TS. Nguyễn Công Khanh thành một cuốn sách.
 
Cuốn sách Phương pháp phát triển trí tuệ cho trẻ em (mầm non và tiểu học) là tài liệu hướng dẫn, tư vấn có chiều sâu, dựa trên những trải nghiệm, thực nghiệm những ý tưởng nghiên cứu, triết lí, mô hình giáo dục mới. Cuốn sách là một tài liệu bổ ích nhằm giúp giáo viên, các bậc phụ huynh hiểu biết tốt hơn về sự phát triển tâm – sinh lí trẻ mầm non, tiểu học; cung cấp những tri thức, phương pháp, giúp giáo viên, phụ huynh hiểu được sự phát triển trí tuệ của trẻ; đồng thời nắm được các phương pháp giáo dục trí tuệ cụ thể như biết cách thiết lập các câu hỏi, các bài tập/ tình huống/ nhiệm vụ... kĩ năng tổ chức trò chơi để trẻ tích cực khám phá, tương tác, trải nghiệm nhằm kích hoạt sự phát triển trí tuệ ngay từ tuổi ấu thơ, nuôi dưỡng phát triển thành tài năng khi trẻ trưởng thành.
 
Trân trọng giới thiệu tới độc giả và rất mong nhận được sự góp ý chân thành của quý vị.
 
Quý độc giả có thể đặt mua sách qua Giỏ hàng trên website hoặc qua số điện thoại Hotline: 0906 186 635.
 
Thông tin chung
Tác giả Nguyễn Công Khanh
Số trang 168
Kích cỡ 17 x 24cm
Nhà xuất bản NXB Đại Học Sư Phạm
Hình thức bìa Bìa mềm

Đánh Giá Trung Bình

0

5 sao
0% Complete
0
4 sao
0% Complete
0
3 sao
0% Complete
0
2 sao
0% Complete
0
1 sao
0% Complete
0

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG
LIÊN HỆ
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

BẢN QUYỀN THUỘC NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
© Copyright 2015 nxbdhsp.edu.vn, All rights reserved