Phát triển năng lực cốt lõi cho học sinh phổ thông theo tiếp cận giá trị và kĩ năng sống

Phát triển năng lực cốt lõi cho học sinh phổ thông theo tiếp cận giá trị và kĩ năng sống

Mã sản phẩm: 9786045438985, Lượt xem: 445
Tác giả

Nguyễn Thanh Bìnnh


Nhà xuất bản

Đại học Sư phạm


mềm

Giá bìa: 70.000 ₫

Giá bán: 70.000 ₫ (Đã có VAT)

  Viết nhận xét của bạn

Hình thức thanh toán  Chi tiết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngày  Chi tiết

Xem tiếp sách truyện của Nguyễn Thanh Bìnnh

Số lượng:

Mua ngay

Thông Tin Chi Tiết

Cuốn sách này là sản phẩm nghiên cứu đề tài “Tiếp cận giá trị và kĩ năng sống trong xây dựng chương trình hoạt động giáo dục cho học sinh phổ thông trong đổi mới giáo dục sau 2015” Mã số: VI2.1 – 2013.25 do Quỹ NAFOSTED tài trợ. Nội dung cuốn sách gồm có 5 chương, cụ thể là:

     Chương 1: Trình bày mối quan hệ giữa giá trị với năng lực và kĩ năng sống (kĩ năng sống là một loại năng lực của con người) để luận cứ cho việc hình thành năng lực cho học sinh dụa trên tiếp cận giá trị và kĩ năng sống.

     Chương 2: Trình bày mối quan hệ giữa giáo dục giá trị, giáo dục kĩ năng sống và giáo dục toàn diện cho học sinh thể hiện giáo dục toàn diện cần dựa trên tiếp cận giá trị và kĩ năng sống mới đạt được mục tiêu hình thành và phát triển về năng lực về mọi mặt cho học sinh, không nên ghép giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống một cách cơ học vào nội dung giáo dục toàn diện. Qua đó có thể thấy giáo dục dựa trên tiếp cận giá trị và kĩ năng sống sẽ hiệu quả và kết quả bền vững

     Chương 3: Xác định những năng lực cốt lõi của học sinh phổ thông Việt Nam có thể hình thành và phát triển qua hoạt động giáo dục dựa trên  tiếp cận giá trị và kĩ năng sống. Các tác giả xác định những năng lực cốt lõi của học sinh phổ thông Việt Nam dựa trên phân tích bối cảnh toàn cầu hóa, yêu cầu đổi mới giáo dục căn bản, toàn diện ở Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế về những năng lực của học sinh trên thế giới trong thế kỉ XXI.

     Chương 4: Phân tích cơ sở thực tiễn của chương trình hoạt đọng giáo dục dựa trên tiếp cận giá trị và kĩ năng sống để hình thành năng lực cốt lõi cho học sinh phổ thông.

            Các tác giả đã tìm hiểu thực trạng thực hiện chương trình HĐGDNGLL như thế nào. Tổ chức chương trình này đã giáo dục được những giá trị sống và kĩ năng sống nào? Cách tổ chức giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống có đúng cách và đạt được kết quả ở mức độ như thế nào? Qua đó thấy được những tồn tại trong việc thực hiện chương trình HĐGDNGLL để hướng tới chương trình hoạt động giáo dục đổi mới nhằm phát triển năng lực cốt lõi cho học sinh phổ thông.

     Chương 5: Lí giải về việc xây dựng chương trình nội dung hoạt động giáo dục cho học sinh phổ thông dựa trên tiếp cận giá trị, kĩ năng sống nhằm hình thành những năng lực cốt lõi đã xác định ở chương 3 cho học sinh phổ thông.

            Cách tiếp cận giá trị và kĩ năng sống là gì, nguyên tắc xây dựng chương trình và từng chủ đề dựa trên tiếp cận giá trị và kĩ năng sống đã được làm rõ. Trên cơ sở đó xây dựng chương trình khung, cũng như nội dung chương trình chuẩn đầu ra của chương trình hoạt động giáo dục dựa trên tiếp cận giá trị và kĩ năng sống, đồng thời thiết kế minh họa một vài chủ đề xuyên suốt cho học sinh tiểu học và trung học đã được làm rõ trong chương này.

            Nội dung chương trình hoạt động giáo dục dựa trên tiếp cận giá trị kĩ năng sống và các điều kiện đảm bảo tính khả thi của chương trình đã được trưng cầu ý kiến và nhận được sự ủng hộ của nhiều giáo viên, học sinh, Ban giám hiệu nhà trường và cha mẹ học sinh.

 

Thông tin chung
Tác giả Nguyễn Thanh Bìnnh
Số trang 208
Kích cỡ 17x24
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm
Hình thức bìa mềm

Đánh Giá Trung Bình

0

5 sao
0% Complete
0
4 sao
0% Complete
0
3 sao
0% Complete
0
2 sao
0% Complete
0
1 sao
0% Complete
0

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG
LIÊN HỆ
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

BẢN QUYỀN THUỘC NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
© Copyright 2015 nxbdhsp.edu.vn, All rights reserved