Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập

Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập

Mã sản phẩm: 00111, Lượt xem: 1832
Tác giả

Eisuke Saito...


Nhà xuất bản

NXB Đại Học Sư Phạm


Bìa mềm

Giá bìa: 59.000 ₫

Giá bán: 59.000 ₫ (Đã có VAT)

  Viết nhận xét của bạn

Hình thức thanh toán  Chi tiết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngày  Chi tiết

Xem tiếp sách truyện của Eisuke Saito...

Số lượng:

Mua ngay

Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập là một cách tiếp cận đổi mới nhà trường dựa trên ba tầm nhìn, ba nguyên lí và ba hệ thống hoạt động. Giáo sư Manabu Sato Giáo sư Đại học Gakushuin, giáo sư danh dự của Đại học Tokyo (Nhật Bản), đồng thời cũng chính là người sáng lập ra mô hình “Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập” nhấn mạnh tầm nhìn của Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập là: đảm bảo cơ hội học tập với chất lượng cao cho tất cả học sinh, cơ hội học tập cho tất cả giáo viên để phát triển thành những giáo viên chuyên nghiệp và cơ hội học tập cho phụ huynh cùng cộng đồng địa phương. Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập được xây dựng dựa trên ba nguyên lí, đó là: “nguyên lí công” – giáo viên công khai bài học của mình cho đồng nghiệp dự; “nguyên lí dân chủ” như là một cách sống liên kết giữa những người có xuất thân khác nhau và “nguyên lí xuất sắc” – mưu cầu chất lượng học tập cao hơn. Mô hình đổi mới nhà trường này có thể thực hiện được nhờ ba hệ thống hoạt động: (1) học tập cộng tác giữa học sinh, (2) học tập chuyên môn của giáo viên thông qua việc cùng nhau dự giờ, suy ngẫm về bài học và (3) sự tham gia của phụ huynh cùng cộng đồng địa phương vào quá trình của bài học.  Ở Việt Nam, việc đổi mới nhà trường từ bên trong được đặc biệt quan tâm, đó là sự thúc đẩy học tập cộng tác giữa học sinh và học tập chuyên môn giữa giáo viên. Mô hình đổi mới nhà trường dựa trên Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập đã được các chuyên gia Nhật Bản như Tiến sĩ Eisuke Saito và ngài Atsushi Tsukui giới thiệu vào Việt Nam từ tháng 6/2006. Sau đó, cùng với thầy Masaaki Sato, họ thường xuyên đến thăm và hỗ trợ cho các trường học ở tỉnh Bắc Giang. Chúng tôi rất vui mừng vì cuốn sách của thầy Masaaki Sato, nhóm chuyên gia Nhật Bản cùng với sách của Giáo sư Manabu Sato được in bằng tiếng Việt và sẽ đến được với các giáo viên Việt Nam. Chúng ta cần tiếp tục nuôi dưỡng và nhân rộng mô hình đổi mới nhà trường dựa trên Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập ra cả nước. Chính vì vậy, cuốn sách này rất hữu ích cho các giáo viên với mong muốn thay đổi văn hoá nhà trường và mang lại việc học tập có ý nghĩa cho mọi học sinh. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cuốn sách đến tất cả giáo viên và cán bộ quản lí nhà trường ở tất cả các cấp học, nhất là ở trung học cơ sở và trung học phổ thông cũng như tất cả độc giả quan tâm đến giáo dục. Hi vọng cuốn sách có ý nghĩa đối với công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Việt Nam. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm trân trọng giới thiệu! 

Thông Tin Chi Tiết

Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập là một cách tiếp cận đổi mới nhà trường dựa trên ba tầm nhìn, ba nguyên lí và ba hệ thống hoạt động. Giáo sư Manabu Sato Giáo sư Đại học Gakushuin, giáo sư danh dự của Đại học Tokyo (Nhật Bản), đồng thời cũng chính là người sáng lập ra mô hình “Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập” nhấn mạnh tầm nhìn của Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập là: đảm bảo cơ hội học tập với chất lượng cao cho tất cả học sinh, cơ hội học tập cho tất cả giáo viên để phát triển thành những giáo viên chuyên nghiệp và cơ hội học tập cho phụ huynh cùng cộng đồng địa phương. Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập được xây dựng dựa trên ba nguyên lí, đó là: “nguyên lí công” – giáo viên công khai bài học của mình cho đồng nghiệp dự; “nguyên lí dân chủ” như là một cách sống liên kết giữa những người có xuất thân khác nhau và “nguyên lí xuất sắc” – mưu cầu chất lượng học tập cao hơn. Mô hình đổi mới nhà trường này có thể thực hiện được nhờ ba hệ thống hoạt động: (1) học tập cộng tác giữa học sinh, (2) học tập chuyên môn của giáo viên thông qua việc cùng nhau dự giờ, suy ngẫm về bài học và (3) sự tham gia của phụ huynh cùng cộng đồng địa phương vào quá trình của bài học. 
 
Ở Việt Nam, việc đổi mới nhà trường từ bên trong được đặc biệt quan tâm, đó là sự thúc đẩy học tập cộng tác giữa học sinh và học tập chuyên môn giữa giáo viên. Mô hình đổi mới nhà trường dựa trên Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập đã được các chuyên gia Nhật Bản như Tiến sĩ Eisuke Saito và ngài Atsushi Tsukui giới thiệu vào Việt Nam từ tháng 6/2006. Sau đó, cùng với thầy Masaaki Sato, họ thường xuyên đến thăm và hỗ trợ cho các trường học ở tỉnh Bắc Giang. Chúng tôi rất vui mừng vì cuốn sách của thầy Masaaki Sato, nhóm chuyên gia Nhật Bản cùng với sách của Giáo sư Manabu Sato được in bằng tiếng Việt và sẽ đến được với các giáo viên Việt Nam. Chúng ta cần tiếp tục nuôi dưỡng và nhân rộng mô hình đổi mới nhà trường dựa trên Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập ra cả nước. Chính vì vậy, cuốn sách này rất hữu ích cho các giáo viên với mong muốn thay đổi văn hoá nhà trường và mang lại việc học tập có ý nghĩa cho mọi học sinh.
 
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cuốn sách đến tất cả giáo viên và cán bộ quản lí nhà trường ở tất cả các cấp học, nhất là ở trung học cơ sở và trung học phổ thông cũng như tất cả độc giả quan tâm đến giáo dục. Hi vọng cuốn sách có ý nghĩa đối với công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Việt Nam.
 
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm trân trọng giới thiệu!
 
Thông tin chung
Tác giả Eisuke Saito...
Số trang 164
Kích cỡ 13 x 20.5cm
Nhà xuất bản NXB Đại Học Sư Phạm
Hình thức bìa Bìa mềm

Đánh Giá Trung Bình

0

5 sao
0% Complete
0
4 sao
0% Complete
0
3 sao
0% Complete
0
2 sao
0% Complete
0
1 sao
0% Complete
0

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG
LIÊN HỆ
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

BẢN QUYỀN THUỘC NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
© Copyright 2015 nxbdhsp.edu.vn, All rights reserved