GT Quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ

GT Quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ

Mã sản phẩm: 00041, Lượt xem: 1764
Tác giả

Trần Thị Minh Thành (CB)


Nhà xuất bản

NXB Đại Học Sư Phạm


Bìa mềm

Giá bìa: 49.000 ₫

Giá bán: 49.000 ₫ (Đã có VAT)

  Viết nhận xét của bạn

Hình thức thanh toán  Chi tiết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngày  Chi tiết

Xem tiếp sách truyện của Trần Thị Minh Thành (CB)

Số lượng:

Hết hàng

Quản lí lớp học và quản lí hành vi của trẻ là một công việc khó khăn của giáo viên, đặc biệt khi trong lớp có trẻ khuyết tật trí tuệ học hoà nhập.  Giáo trình Quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ được biên soạn theo chương trình đào tạo hệ Cử nhân, chuyên ngành Giáo dục Đặc biệt của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhằm cung cấp cho sinh viên, giáo viên những kiến thức và kĩ năng về vấn đề quản lí hành vi. Giáo trình này không chỉ giúp ích cho những sinh viên, giáo viên giáo dục đặc biệt mà còn giúp ích cho những giáo viên dạy các lớp bình thường bởi những biện pháp, chiến lược quản lí hành vi được đề cập trong giáo trình có thể áp dụng và hữu ích đối với cả trẻ em không khuyết tật. Giáo trình gồm bốn chương: Chương 1. Những vấn đề chung về quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ (do Nguyễn Nữ Tâm An – Trần Thị Minh Thành biên soạn). Những khái niệm cơ bản, những lí thuyết về hành vi và quản lí hành vi được trình bày trong chương. Đồng thời chương này cũng cung cấp những vấn đề về hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ và nguyên nhân của những hành vi có vấn đề đó. Chương 2. Đánh giá và lập kế hoạch can thiệp hành vi của trẻ khuyết tật (do Nguyễn Nữ Tâm An – Trần Thị Minh Thành biên soạn). Chương này cũng giới thiệu các cách thức đánh giá hành vi, đánh giá hành vi chức năng, quan sát và ghi chép. Đồng thời chương này cũng đề cập đến quá trình xác định nhu cầu và đáp ứng đối với trẻ có vấn đề về hành vi; mô tả vai trò của nhóm hỗ trợ trong việc tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu hỗ trợ của trẻ. Chương 3. Một số biện pháp quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ (do Trần Thị Minh Thành biên soạn). Chương này cung cấp một số biện pháp để tăng cường những hành vi phù hợp và giảm thiểu những hành vi không phù hợp của trẻ cùng với các ví dụ minh hoạ.  Chương 4. Quản lí những hành vi thách thức đặc biệt của trẻ khuyết tật trí tuệ (do Trần Thị Minh Thành biên soạn). Trong chương này, những biểu hiện và nguyên nhân của những hành vi thách thức như phá rối, không phục tùng, bốc đồng, thiếu chú ý, tăng động,... của trẻ cũng như những cách thức can thiệp phù hợp được trình bày cụ thể. Ngoài ra, chương này còn cung cấp những biện pháp quản lí những hành vi thách thức trong lớp học hoà nhập. Giáo trình Quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ nhằm phục vụ chủ yếu cho việc giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên thuộc các hệ đào tạo khác nhau của khoa Giáo dục Đặc biệt - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Giáo trình có sự kế thừa, tiếp nối những công trình nghiên cứu về giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ và quản lí hành vi. Đồng thời, giáo trình cập nhật những kiến thức khoa học mới trên thế giới và trong nước nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu đào tạo giáo viên hệ Cử nhân, chuyên ngành Giáo dục Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Chúng tôi chân thành cảm ơn những ý kiến góp ý của các chuyên gia, các bạn đồng nghiệp. Chúng tôi rất mong nhận được những góp ý xây dựng của bạn đọc để giáo trình được hoàn thiện hơn khi có điều kiện tái bản. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm trân trọng giới thiệu! 

Thông Tin Chi Tiết

Quản lí lớp học và quản lí hành vi của trẻ là một công việc khó khăn của giáo viên, đặc biệt khi trong lớp có trẻ khuyết tật trí tuệ học hoà nhập. 
 
Giáo trình Quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ được biên soạn theo chương trình đào tạo hệ Cử nhân, chuyên ngành Giáo dục Đặc biệt của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhằm cung cấp cho sinh viên, giáo viên những kiến thức và kĩ năng về vấn đề quản lí hành vi. Giáo trình này không chỉ giúp ích cho những sinh viên, giáo viên giáo dục đặc biệt mà còn giúp ích cho những giáo viên dạy các lớp bình thường bởi những biện pháp, chiến lược quản lí hành vi được đề cập trong giáo trình có thể áp dụng và hữu ích đối với cả trẻ em không khuyết tật.
 
Giáo trình gồm bốn chương:
 
Chương 1. Những vấn đề chung về quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ (do Nguyễn Nữ Tâm An – Trần Thị Minh Thành biên soạn). Những khái niệm cơ bản, những lí thuyết về hành vi và quản lí hành vi được trình bày trong chương. Đồng thời chương này cũng cung cấp những vấn đề về hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ và nguyên nhân của những hành vi có vấn đề đó.
 
Chương 2. Đánh giá và lập kế hoạch can thiệp hành vi của trẻ khuyết tật (do Nguyễn Nữ Tâm An – Trần Thị Minh Thành biên soạn). Chương này cũng giới thiệu các cách thức đánh giá hành vi, đánh giá hành vi chức năng, quan sát và ghi chép. Đồng thời chương này cũng đề cập đến quá trình xác định nhu cầu và đáp ứng đối với trẻ có vấn đề về hành vi; mô tả vai trò của nhóm hỗ trợ trong việc tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu hỗ trợ của trẻ.
 
Chương 3. Một số biện pháp quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ (do Trần Thị Minh Thành biên soạn). Chương này cung cấp một số biện pháp để tăng cường những hành vi phù hợp và giảm thiểu những hành vi không phù hợp của trẻ cùng với các ví dụ minh hoạ. 
 
Chương 4. Quản lí những hành vi thách thức đặc biệt của trẻ khuyết tật trí tuệ (do Trần Thị Minh Thành biên soạn). Trong chương này, những biểu hiện và nguyên nhân của những hành vi thách thức như phá rối, không phục tùng, bốc đồng, thiếu chú ý, tăng động,... của trẻ cũng như những cách thức can thiệp phù hợp được trình bày cụ thể. Ngoài ra, chương này còn cung cấp những biện pháp quản lí những hành vi thách thức trong lớp học hoà nhập.
 
Giáo trình Quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ nhằm phục vụ chủ yếu cho việc giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên thuộc các hệ đào tạo khác nhau của khoa Giáo dục Đặc biệt - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
 
Giáo trình có sự kế thừa, tiếp nối những công trình nghiên cứu về giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ và quản lí hành vi. Đồng thời, giáo trình cập nhật những kiến thức khoa học mới trên thế giới và trong nước nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu đào tạo giáo viên hệ Cử nhân, chuyên ngành Giáo dục Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.
 
Chúng tôi chân thành cảm ơn những ý kiến góp ý của các chuyên gia, các bạn đồng nghiệp. Chúng tôi rất mong nhận được những góp ý xây dựng của bạn đọc để giáo trình được hoàn thiện hơn khi có điều kiện tái bản.
 
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm trân trọng giới thiệu!
 
Thông tin chung
Tác giả Trần Thị Minh Thành (CB)
Số trang 204
Kích cỡ 17 x 24cm
Nhà xuất bản NXB Đại Học Sư Phạm
Hình thức bìa Bìa mềm

Đánh Giá Trung Bình

0

5 sao
0% Complete
0
4 sao
0% Complete
0
3 sao
0% Complete
0
2 sao
0% Complete
0
1 sao
0% Complete
0

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG
LIÊN HỆ
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

BẢN QUYỀN THUỘC NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
© Copyright 2015 nxbdhsp.edu.vn, All rights reserved