Địa lí dịch vụ - Tập 2 (Địa lí Thương mại và Du lịch)

Địa lí dịch vụ - Tập 2 (Địa lí Thương mại và Du lịch)

Mã sản phẩm: 00164, Lượt xem: 3208
Tác giả

Lê Thông - Nguyễn Minh Tuệ


Nhà xuất bản

NXB Đại Học Sư Phạm


Bìa mềm

Giá bìa: 60.000 ₫

Giá bán: 60.000 ₫ (Đã có VAT)

  Viết nhận xét của bạn

Hình thức thanh toán  Chi tiết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngày  Chi tiết

Xem tiếp sách truyện của Lê Thông - Nguyễn Minh Tuệ

Số lượng:

Mua ngay

Cuốn Địa lí Dịch vụ – Tập 1 (Địa lí Giao thông vận tải) đã được xuất bản lần đầu vào tháng 5/2011 với nội dung về đặc điểm, các nhân tố ảnh hưởng, tình hình phát triển và phân bố, định hướng phát triển của 4 phân ngành giao thông vận tải chính của nước ta (đường ô tô, đường sắt, đường thủy và đường hàng không). Cuốn Địa lí Dịch vụ – Tập 2 (Địa lí Thương mại và Du lịch) tiếp tục được biên soạn để hoàn chỉnh bộ sách và mặt khác, đáp ứng nhu cầu của đông đảo độc giả bao gồm giáo viên địa lí ở phổ thông, sinh viên, học viên cao học chuyên ngành Địa lí học và những người quan tâm tới lĩnh vực dịch vụ. Nội dung của cuốn sách bao gồm hai phần ứng với hai ngành Dịch vụ là Thương mại và Du lịch với tổng số 7 chương. Phần một đề cập đến Địa lí Thương mại. Đây là một trong những ngành dịch vụ quan trọng hàng đầu của nước ta. Tuy nhiên, những biên soạn về ngành này dưới góc độ Địa lí học rất ít và chỉ được trình bày ngắn gọn rồi đưa vào phần Địa lí các ngành trong các giáo trình Địa lí kinh tế – xã hội Việt Nam. Một ấn phẩm riêng, chuyên về Địa lí Thương mại cho đến nay là chưa có. Do vậy, có thể coi phần này trong cuốn sách là những nỗ lực của tập thể tác giả để cho ra đời một sản phẩm có khối lượng lớn nhất tính đến thời điểm biên soạn, dù chưa thật như ý. Nội dung của phần này được trình bày trong ba chương: Khái quát về thương mại, Địa lí Nội thương Việt Nam và Địa lí Ngoại thương Việt Nam. Riêng Địa lí Nội thương còn đi sâu phân tích một số hình thức tổ chức lãnh thổ hiện hành ở nước ta. Phần hai dành cho Địa lí du lịch. Khác với phần trước, ngành Du lịch dưới góc độ Địa lí học được nghiên cứu khá kĩ và đã có ấn phẩm riêng với tư cách như giáo trình dùng cho sinh viên đại học (Địa lí Du lịch, NXB TP. Hồ Chí Minh, 1997; Địa lí Du lịch Việt Nam, NXB Giáo dục Việt Nam, 2010). Ở nước ta, ngành này giống như “nàng công chúa đẹp ngủ trong rừng”, mãi đến đầu thập niên 90 của thế kỉ trước mới bắt đầu bừng tỉnh. So với các giáo trình Địa lí Du lịch đã xuất bản, phần thứ hai của cuốn sách chỉ tập trung vào một số nội dung cốt lõi nhất như quan niệm, tài nguyên, thực trạng phát triển du lịch cùng các điểm, tuyến du lịch chính theo các vùng. Ngoài việc cập nhật số liệu, phần này còn phác thảo định hướng phát triển của du lịch nước ta đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 mà Chính phủ đã phê duyệt. Trên cơ sở đó, bốn chương được hình thành bao gồm: Những vấn đề chung về du lịch; Tài nguyên và thực trạng phát triển du lịch Việt Nam; Các điểm, tuyến du lịch chủ yếu theo các vùng ở Việt Nam; Quan điểm, mục tiêu và định hướng phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Về mặt số liệu, tập thể tác giả đã cố gắng cập nhật đến mức tối đa tính tới thời điểm biên soạn. Phần Địa lí Thương mại nhìn chung số liệu gần đây nhất là năm 2009 (vì trong Niên giám thống kê, số liệu năm 2010 chỉ là số liệu sơ bộ), còn phần Địa lí Du lịch là ở thời điểm năm 2010. Ngoài ra do những hạn chế nhất định về khâu xuất bản nên kênh hình trong cuốn sách chỉ gắn với một số bản đồ. Đây là những bản đồ cơ bản có lẽ không thể ít hơn được nữa do các tác giả biên tập nhằm góp phần nâng cao chất lượng của cuốn sách. Hi vọng rằng cuốn sách là một ấn phẩm hữu ích được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, nhất là những người dạy và học Địa lí. 

Thông Tin Chi Tiết

Cuốn Địa lí Dịch vụ – Tập 1 (Địa lí Giao thông vận tải) đã được xuất bản lần đầu vào tháng 5/2011 với nội dung về đặc điểm, các nhân tố ảnh hưởng, tình hình phát triển và phân bố, định hướng phát triển của 4 phân ngành giao thông vận tải chính của nước ta (đường ô tô, đường sắt, đường thủy và đường hàng không).

 
Cuốn Địa lí Dịch vụ – Tập 2 (Địa lí Thương mại và Du lịch) tiếp tục được biên soạn để hoàn chỉnh bộ sách và mặt khác, đáp ứng nhu cầu của đông đảo độc giả bao gồm giáo viên địa lí ở phổ thông, sinh viên, học viên cao học chuyên ngành Địa lí học và những người quan tâm tới lĩnh vực dịch vụ.
 
Nội dung của cuốn sách bao gồm hai phần ứng với hai ngành Dịch vụ là Thương mại và Du lịch với tổng số 7 chương.
 
Phần một đề cập đến Địa lí Thương mại. Đây là một trong những ngành dịch vụ quan trọng hàng đầu của nước ta. Tuy nhiên, những biên soạn về ngành này dưới góc độ Địa lí học rất ít và chỉ được trình bày ngắn gọn rồi đưa vào phần Địa lí các ngành trong các giáo trình Địa lí kinh tế – xã hội Việt Nam. Một ấn phẩm riêng, chuyên về Địa lí Thương mại cho đến nay là chưa có. Do vậy, có thể coi phần này trong cuốn sách là những nỗ lực của tập thể tác giả để cho ra đời một sản phẩm có khối lượng lớn nhất tính đến thời điểm biên soạn, dù chưa thật như ý. Nội dung của phần này được trình bày trong ba chương: Khái quát về thương mại, Địa lí Nội thương Việt Nam và Địa lí Ngoại thương Việt Nam. Riêng Địa lí Nội thương còn đi sâu phân tích một số hình thức tổ chức lãnh thổ hiện hành ở nước ta.
 
Phần hai dành cho Địa lí du lịch. Khác với phần trước, ngành Du lịch dưới góc độ Địa lí học được nghiên cứu khá kĩ và đã có ấn phẩm riêng với tư cách như giáo trình dùng cho sinh viên đại học (Địa lí Du lịch, NXB TP. Hồ Chí Minh, 1997; Địa lí Du lịch Việt Nam, NXB Giáo dục Việt Nam, 2010). Ở nước ta, ngành này giống như “nàng công chúa đẹp ngủ trong rừng”, mãi đến đầu thập niên 90 của thế kỉ trước mới bắt đầu bừng tỉnh. So với các giáo trình Địa lí Du lịch đã xuất bản, phần thứ hai của cuốn sách chỉ tập trung vào một số nội dung cốt lõi nhất như quan niệm, tài nguyên, thực trạng phát triển du lịch cùng các điểm, tuyến du lịch chính theo các vùng. Ngoài việc cập nhật số liệu, phần này còn phác thảo định hướng phát triển của du lịch nước ta đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 mà Chính phủ đã phê duyệt. Trên cơ sở đó, bốn chương được hình thành bao gồm: Những vấn đề chung về du lịch; Tài nguyên và thực trạng phát triển du lịch Việt Nam; Các điểm, tuyến du lịch chủ yếu theo các vùng ở Việt Nam; Quan điểm, mục tiêu và định hướng phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
 
Về mặt số liệu, tập thể tác giả đã cố gắng cập nhật đến mức tối đa tính tới thời điểm biên soạn. Phần Địa lí Thương mại nhìn chung số liệu gần đây nhất là năm 2009 (vì trong Niên giám thống kê, số liệu năm 2010 chỉ là số liệu sơ bộ), còn phần Địa lí Du lịch là ở thời điểm năm 2010. Ngoài ra do những hạn chế nhất định về khâu xuất bản nên kênh hình trong cuốn sách chỉ gắn với một số bản đồ. Đây là những bản đồ cơ bản có lẽ không thể ít hơn được nữa do các tác giả biên tập nhằm góp phần nâng cao chất lượng của cuốn sách.
 
Hi vọng rằng cuốn sách là một ấn phẩm hữu ích được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, nhất là những người dạy và học Địa lí.
 
Thông tin chung
Tác giả Lê Thông - Nguyễn Minh Tuệ
Số trang 288
Kích cỡ 17 x 24cm
Nhà xuất bản NXB Đại Học Sư Phạm
Hình thức bìa Bìa mềm

Đánh Giá Trung Bình

0

5 sao
0% Complete
0
4 sao
0% Complete
0
3 sao
0% Complete
0
2 sao
0% Complete
0
1 sao
0% Complete
0

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG
LIÊN HỆ
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

BẢN QUYỀN THUỘC NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
© Copyright 2015 nxbdhsp.edu.vn, All rights reserved