Dạy học môn Tiếng việt lớp 1 theo chương trình GDPT mới

Dạy học môn Tiếng việt lớp 1 theo chương trình GDPT mới

Mã sản phẩm: 8935220570564, Lượt xem: 454
Tác giả

Lê Phương Nga


Nhà xuất bản

Đại học Sư phạm


mềm

Giá bìa: 60.000 ₫

Giá bán: 60.000 ₫ (Đã có VAT)

  Viết nhận xét của bạn

Hình thức thanh toán  Chi tiết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngày  Chi tiết

Xem tiếp sách truyện của Lê Phương Nga

Số lượng:

Mua ngay

LỜI NÓI ĐẦU

Dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới là sách tham khảo cho giáo viên tiểu học, học viên cao học, sinh viên các trường sư phạm đào tạo giáo viên tiểu học, các vị phụ huynh và tất cả những ai quan tâm đến dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 trong trường học.

Cuốn sách gồm năm chương:

Chương I – Những điểm mới của môn Tiếng Việt lớp 1 chương trình 2018

Chương này mô tả, đối chiếu làm rõ những điểm mới của chương trình môn Tiếng Việt nói chung, chương trình môn Tiếng Việt lớp 1 nói riêng: chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, tăng cường đọc hiểu, có thêm yêu cầu viết câu, đoạn.

Chương II – Sách giáo khoa Tiếng Việt 1 chương trình 2018

Chương này phân tích những điểm chung có tính nguyên tắc của các bộ sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình 2018 và mô tả các phương án có thể của các bộ sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 mới. Nó nhằm giúp bạn đọc nắm được mô hình của sách giáo khoa, mô hình bài học không chỉ bằng cách mô tả cấu trúc mà còn có những trang sách minh hoạ cụ thể.

Chương III – Thiết kế bài học Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình 2018

Chương này đưa ra những yêu cầu của bản thiết kế bài học phát triển năng lực, minh hoạ trên những kiểu bài học Tiếng Việt cụ thể ở lớp 1, làm rõ thế nào là dạy cách học cho học sinh trong từng bài học và làm thế nào để thể hiện các yêu cầu cần đạt của bài học dưới dạng các kết quả chuẩn đầu ra mong đợi.

Chương IV – Những phẩm chất, kiến thức, kĩ năng giáo viên cần có để tổ chức dạy học Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 theo chương trình 2018

Đây là chương quan trọng nhất của sách. Chương này chỉ ra những cách thức để bảo đảm sự thành công của học sinh những ngày đầu đến trường, làm rõ thế nào là tổ chức dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo mô hình hoạt động. Đặc biệt, dựa vào vốn kinh nghiệm được tích luỹ trong nhiều năm tháng
của mình, chúng tôi đã phân tích những điểm cần lưu ý khi tổ chức từng hoạt động đặc thù của môn học Tiếng Việt lớp 1 nhằm giúp giáo viên giải quyết những khó khăn, vướng mắc, phòng ngừa lỗi trong quá trình dạy học.

Chương V – Đánh giá năng lực môn Tiếng Việt của học sinh lớp 1

Chương này trình bày mục đích, nguyên tắc, nội dung đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì môn Tiếng Việt lớp 1 với những chỉ dẫn và minh hoạ cụ thể, làm rõ sự khác biệt của đánh giá năng lực và đánh giá kiến thức, kĩ năng.

Sách không chỉ trình bày quan niệm về dạy học phát triển năng lực. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là đưa ra những phương pháp, biện pháp, kĩ thuật dạy học cụ thể nhằm phát triển năng lực Tiếng Việt cho học sinh lớp 1. Mong rằng sách sẽ là tài liệu hữu ích hỗ trợ giáo viên trong quá trình dạy học và đánh giá năng lực học sinh.

 

MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU. 4

Chương I. NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHƯƠNG TRÌNH 2018. 6

I. Chương trình môn Tiếng Việt tiểu học 2018. 6

II. Đối chiếu nội dung, yêu cầu cần đạt môn Tiếng Việt lớp 1
chương trình 2006 và chương trình 2018. 16

III. Những điểm mới của môn Tiếng Việt lớp 1 chương trình 2018. 25

Chương II. SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG VIỆT 1 CHƯƠNG TRÌNH 2018. 29

I. Nguyên tắc soạn thảo. 29

II. Mô hình sách giáo khoa. 36Chương III. THIẾT KẾ BÀI HỌC TIẾNG VIỆT LỚP 1
THEO CHƯƠNG TRÌNH 2018. 61

I. Đặc điểm của bài học thiết kế theo yêu cầu phát triển năng lực. 61

II. Quy trình thiết kế bài học Tiếng Việt lớp 1. 64

III. Một số thiết kế bài học Tiếng Việt lớp 1. 68Chương IV. NHỮNG PHẨM CHẤT, KIẾN THỨC, KĨ NĂNG GIÁO VIÊN CẦN CÓ ĐỂ TỔ CHỨC DẠY HỌC TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH LỚP 1
THEO CHƯƠNG TRÌNH 2018. 90

I. Bảo đảm sự thành công của học sinh những ngày đầu đến trường. 90

II. Tổ chức dạy học theo mô hình hoạt động. 94

III. Những điểm cần lưu ý khi tổ chức từng hoạt động đặc thù
của môn Tiếng Việt lớp 1. 99
Chương V. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TIẾNG VIỆT
CỦA HỌC SINH LỚP 1. 129

I. Mục tiêu đánh giá năng lực môn Tiếng Việt của học sinh lớp 1. 129

II. Nội dung đánh giá. 129

III. Đánh giá thường xuyên như một hoạt động điều hành quá trình dạy học
theo chiến lược lạc quan. 130

IV. Đánh giá định kì 131

TÀI LIỆU THAM KHẢO.. 139

Thông Tin Chi Tiết

Thông tin chung
Tác giả Lê Phương Nga
Số trang 140
Kích cỡ 17x24
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm
Hình thức bìa mềm

Đánh Giá Trung Bình

0

5 sao
0% Complete
0
4 sao
0% Complete
0
3 sao
0% Complete
0
2 sao
0% Complete
0
1 sao
0% Complete
0

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG
LIÊN HỆ
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

BẢN QUYỀN THUỘC NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
© Copyright 2015 nxbdhsp.edu.vn, All rights reserved