Tài liệu tập huấn Sinh hoạt chuyên môn (Dùng cho cán bộ quản lý, giáo viên Tiểu học)

Tài liệu tập huấn Sinh hoạt chuyên môn (Dùng cho cán bộ quản lý, giáo viên Tiểu học)

Mã sản phẩm: 00000001, Lượt xem: 8308
Tác giả

Bộ Giáo dục và Đào tạo


Nhà xuất bản

NXB Đại Học Sư Phạm


Bìa mềm

Giá bìa: 55.000 ₫

Giá bán: 55.000 ₫ (Đã có VAT)

Trong kho còn 100 sản phẩm

  Viết nhận xét của bạn

Hình thức thanh toán  Chi tiết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngày  Chi tiết

Xem tiếp sách truyện của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Số lượng:

Mua ngay
Nhằm nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ quản lý trường học, năng lực giảng dạy, tổ chức các hoạt động giáo dục cho giáo viên phổ thông, giáo dục thường xuyên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương đổi mới các hoạt động sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường. Thực hiện kế hoạch số 80/KH-BGDĐT ngày 25 tháng 2 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục chỉ đạo, tổ chức biên soạn bộ Tài liệu tập huấn đổi mới sinh hoạt chuyên môn do Nhà xuất bản Đại học Sư phạm ấn hành gồm hai cuốn dành cho cấp Tiểu học và cấp Trung học (Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Giáo dục thường xuyên) với sự hỗ trợ của Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP).  Cấu trúc mỗi cuốn gồm hai phần:Phần 1: Các kĩ năng sinh hoạt chuyên môn Phần 2: Một số nội dung thực hành sinh hoạt chuyên môn Nội dung tài liệu đảm bảo tính khoa học, thiết thực và phù hợp đối với cán bộ quản lý, giáo viên từng cấp học; hi vọng trang bị cho cán bộ quản lý và giáo viên các kĩ năng cơ bản, cần thiết trong sinh hoạt chuyên môn để đảm bảo cho hoạt động này thật sự thiết thực và có hiệu quả. Trong quá trình sử dụng tài liệu, mọi góp ý của quý vị để nâng cao chất lượng tài liệu xin gửi về địa chỉ: – Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dụcĐịa chỉ: Toà nhà 8C, Ngõ 30 Tạ Quang Bửu, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.– Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.  MỤC LỤCLỜI GIỚI THIỆUPHẦN 1. CÁC KĨ NĂNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔNKĨ NĂNG XÂY DỰNG  KẾ HOẠCH, NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔNA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Làm quen, tổ chức lớp, xây dựng nội quy, giới thiệu mục đích, nội dung và phương pháp tập huấnHoạt động 2: Tầm quan trọng, ý nghĩa và quy trình chung của việc lập kế hoạch sinh hoạt chuyên mônHoạt động 3: Kĩ năng lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn ở trường tiểu họcHoạt động 4: Kĩ năng lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề của cụm trường tiểu họcHoạt động 5: Kĩ năng chủ trì, điều hành thảo luận trong sinh hoạt chuyên mônHoạt động 6: Kĩ năng chia sẻ, thảo luận trong sinh hoạt chuyên mônHoạt động 7: Kĩ năng chia sẻ, thảo luận trong sinh hoạt chuyên môn thông qua mạng InternetC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo PHẦN 2. MỘT SỐ NỘI DUNG THỰC HÀNH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC  VÀ NHỮNG CÔNG VIỆC LIÊN QUAN ĐẾN  CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC, GIẢNG DẠY TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤCA. Gới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Củng cố và nâng cấp cơ sở vật chất trường học, đội ngũ chuyên môn, thiết bị dạy học và sử dụng có hiệu quả các đồ dùng dạy học.67Hoạt động 2: Tổ chức, đăng kí thi đua và phát động các phong tràoHoạt động 3: Tổ chức các kì thi đánh giá năng lực, chuyên mônHoạt động 4: Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớpC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌCA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là gì? Mục đích, ý nghĩa của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học77Hoạt động 2: Sự khác nhau giữa sinh hoạt chuyên môn truyền thống và sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài họcHoạt động 3: Điều kiện đảm bảo cho sinh hoạt chuyên môn  theo nghiên cứu bài họcHoạt động 4: Các bước tiến hành một buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài họcHoạt động 5: Một số kĩ thuật sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài họcHoạt động 6: Các giai đoạn của quá trình thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài họcC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ TỔ CHỨC  CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚIA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Khởi độngHoạt động 2: Chia sẻ kinh nghiệm sinh hoạt chuyên môn về tổ chức các hoạt động giáo dục và dạy học VNENHoạt động 3: Thực hành sinh hoạt chuyên môn về tổ chức các hoạt động giáo dục và dạy học VNENC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo SINH HOẠT CHUYÊN MÔN  VỀ LẬP KẾ HOẠCH, QUẢN LÍ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC CẢ NGÀY Ở TIỂU HỌCA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Khởi độngHoạt động 2: Tìm hiểu về vấn đề dạy và học ở trường tiểu học FDSHoạt động 3: Chia sẻ vấn đề sinh hoạt chuyên môn và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn về dạy và học ở trường  tiểu học FDS129Hoạt động 4: Thực hành lập kế hoạch, tổ chức điều khiển và đánh giá hoạt động sinh hoạt chuyên môn về vấn đề dạy và học ở trường tiểu học FDS130C. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ VẬN DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC VÀO DẠY HỌC Ở TIỂU HỌCA. Giới thiệuB. Nội dung và các hoạt động cụ thểHoạt động 1: Liên hệ thực tế và chia sẻHoạt động 2: Tìm hiểu về các phương pháp dạy học tích cực và phương pháp Bàn tay nặn bộtHoạt động 3: Chia sẻ vấn đề sinh hoạt chuyên môn và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn về phương pháp Bàn tay nặn bộtHoạt động 4: Thực hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn về các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp Bàn tay nặn bộtC. Phụ lụcD. Tài liệu tham khảo  Nhà xuất bản Đại học Sư phạm trân trọng giới thiệu! 

Thông Tin Chi Tiết

Nhằm nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ quản lý trường học, năng lực giảng dạy, tổ chức các hoạt động giáo dục cho giáo viên phổ thông, giáo dục thường xuyên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương đổi mới các hoạt động sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường.
 
Thực hiện kế hoạch số 80/KH-BGDĐT ngày 25 tháng 2 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục chỉ đạo, tổ chức biên soạn bộ Tài liệu tập huấn đổi mới sinh hoạt chuyên môn do Nhà xuất bản Đại học Sư phạm ấn hành gồm hai cuốn dành cho cấp Tiểu học và cấp Trung học (Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Giáo dục thường xuyên) với sự hỗ trợ của Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP). 
 
Cấu trúc mỗi cuốn gồm hai phần:
Phần 1: Các kĩ năng sinh hoạt chuyên môn 
Phần 2: Một số nội dung thực hành sinh hoạt chuyên môn
 
Nội dung tài liệu đảm bảo tính khoa học, thiết thực và phù hợp đối với cán bộ quản lý, giáo viên từng cấp học; hi vọng trang bị cho cán bộ quản lý và giáo viên các kĩ năng cơ bản, cần thiết trong sinh hoạt chuyên môn để đảm bảo cho hoạt động này thật sự thiết thực và có hiệu quả.
 
Trong quá trình sử dụng tài liệu, mọi góp ý của quý vị để nâng cao chất lượng tài liệu xin gửi về địa chỉ: 
– Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
Địa chỉ: Toà nhà 8C, Ngõ 30 Tạ Quang Bửu, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
– Nhà xuất bản Đại học Sư phạm 
Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
 
 
MỤC LỤC
LỜI GIỚI THIỆU
PHẦN 1. CÁC KĨ NĂNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
KĨ NĂNG XÂY DỰNG  KẾ HOẠCH, NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Làm quen, tổ chức lớp, xây dựng nội quy, giới thiệu mục đích, nội dung và phương pháp tập huấn
Hoạt động 2: Tầm quan trọng, ý nghĩa và quy trình chung của việc lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn
Hoạt động 3: Kĩ năng lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn ở trường tiểu học
Hoạt động 4: Kĩ năng lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề của cụm trường tiểu học
Hoạt động 5: Kĩ năng chủ trì, điều hành thảo luận trong sinh hoạt chuyên môn
Hoạt động 6: Kĩ năng chia sẻ, thảo luận trong sinh hoạt chuyên môn
Hoạt động 7: Kĩ năng chia sẻ, thảo luận trong sinh hoạt chuyên môn thông qua mạng Internet
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
PHẦN 2. MỘT SỐ NỘI DUNG THỰC HÀNH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC  VÀ NHỮNG CÔNG VIỆC LIÊN QUAN ĐẾN  CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC, GIẢNG DẠY TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC
A. Gới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Củng cố và nâng cấp cơ sở vật chất trường học, đội ngũ chuyên môn, thiết bị dạy học và sử dụng có hiệu quả các đồ dùng dạy học.67
Hoạt động 2: Tổ chức, đăng kí thi đua và phát động các phong trào
Hoạt động 3: Tổ chức các kì thi đánh giá năng lực, chuyên môn
Hoạt động 4: Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là gì? Mục đích, ý nghĩa của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học77
Hoạt động 2: Sự khác nhau giữa sinh hoạt chuyên môn truyền thống và sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
Hoạt động 3: Điều kiện đảm bảo cho sinh hoạt chuyên môn  theo nghiên cứu bài học
Hoạt động 4: Các bước tiến hành một buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
Hoạt động 5: Một số kĩ thuật sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
Hoạt động 6: Các giai đoạn của quá trình thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ TỔ CHỨC  CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Khởi động
Hoạt động 2: Chia sẻ kinh nghiệm sinh hoạt chuyên môn về tổ chức các hoạt động giáo dục và dạy học VNEN
Hoạt động 3: Thực hành sinh hoạt chuyên môn về tổ chức các hoạt động giáo dục và dạy học VNEN
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN  VỀ LẬP KẾ HOẠCH, QUẢN LÍ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC CẢ NGÀY Ở TIỂU HỌC
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Khởi động
Hoạt động 2: Tìm hiểu về vấn đề dạy và học ở trường tiểu học FDS
Hoạt động 3: Chia sẻ vấn đề sinh hoạt chuyên môn và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn về dạy và học ở trường  tiểu học FDS129
Hoạt động 4: Thực hành lập kế hoạch, tổ chức điều khiển và đánh giá hoạt động sinh hoạt chuyên môn về vấn đề dạy và học ở trường tiểu học FDS130
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ VẬN DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC VÀO DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC
A. Giới thiệu
B. Nội dung và các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Liên hệ thực tế và chia sẻ
Hoạt động 2: Tìm hiểu về các phương pháp dạy học tích cực và phương pháp Bàn tay nặn bột
Hoạt động 3: Chia sẻ vấn đề sinh hoạt chuyên môn và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn về phương pháp Bàn tay nặn bột
Hoạt động 4: Thực hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn về các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp Bàn tay nặn bột
C. Phụ lục
D. Tài liệu tham khảo
 
 Nhà xuất bản Đại học Sư phạm trân trọng giới thiệu!
 

Đánh Giá Trung Bình

0

5 sao
0% Complete
0
4 sao
0% Complete
0
3 sao
0% Complete
0
2 sao
0% Complete
0
1 sao
0% Complete
0

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG
LIÊN HỆ
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

BẢN QUYỀN THUỘC NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
© Copyright 2015 nxbdhsp.edu.vn, All rights reserved